บทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการส่งของผิดกัน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเคสที่ร้านค้าส่งของผิดแน่นอน โดยจะเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับวิธีแก้ไข เมื่อshipping จีนส่งของให้ลูกค้าผิดนั่นเอง ซึ่งวิธีแก้ไข เมื่อshipping จีนส่งของให้ลูกค้าผิดที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีข้อมูลใดที่น่าสนใจบ้างนั้น ต้องตามมาดูพร้อมๆ กันที่ด้านล่างของบทความนี้กันเลย

รวมวิธีแก้ไข เมื่อshipping จีนส่งของให้ลูกค้าผิด

วิธีแก้ไข เมื่อshipping จีนส่งของให้ลูกค้าผิดที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ จะมีทั้งหมด 4 หัวข้อหลักๆ คือ

  • วิธีแก้ไข เมื่อshipping จีนส่งของให้ลูกค้าผิด : ขอให้ลูกค้าส่งของมาเปลี่ยน หากสินค้าของคุณมีมูลค่าสูงเสียจนไม่สามารถยกให้ลูกค้าฟรี ๆ ได้ ก็ควรเจรจาให้ลูกค้าส่งสินค้ามาเปลี่ยนกับทางร้าน โดยที่ร้านค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่งทั้งหมดให้ เนื่องจากร้านค้าเป็นคนทำพลาด ก็ควรรับผิดชอบให้ถึงที่สุด จะทำให้คุณชนะใจลูกค้าได้มากกว่าให้ลูกค้ารับผิดชอบค้าขนส่งทั้งหมดด้วยตัวเอง
  • วิธีแก้ไข เมื่อshipping จีนส่งของให้ลูกค้าผิด : ส่งขอชิ้นใหม่ให้ลูกค้าทันที หากสินค้าชิ้นนั้นมูลค่าต้นทุนไม่สูงมาก หากเสียไปแบบไม่ได้เงินคืนก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อร้าน เราแนะนำให้คุณส่งชิ้นใหม่ให้ลูกค้าไปเลย จะสามารถซื้อใจได้อย่างเห็นผลได้มากกว่ารอกันไปรอกันมา
  • วิธีแก้ไข เมื่อshipping จีนส่งของให้ลูกค้าผิด : เช็คสินค้าให้ดีก่อนแพ็ค หากร้านเริ่มส่งสินค้าพลาดบ่อยแนะนำให้ร้านค้ากลับมาเข้มงวดกับระบบการแพ็คสินค้าของคุณให้ดี ควรรีเช็คสินค้าก่อนปิดกล่องทุกครั้ง เพราะการผิดพลาดในเรื่องเดิมบ่อยๆ อาจทำให้คุณเสียลูกค้าไปตลอดกาลเลยก็ได้
  • วิธีแก้ไข เมื่อshipping จีนส่งของให้ลูกค้าผิด : เช็คลูกค้าให้ดีก่อน อย่าเพิ่งตื่นตูม ลูกค้าที่ทักเข้ามาว่าส่งสินค้าผิดบ่อย ๆ นั่นใช้ลูกค้าจริงรึเปล่า เช็คอีกซักทีก็คงไม่เสียหาย แต่ในกรณีที่เราเจอแล้วว่าเราส่งผิดเองจริงๆ ก็ต้องย้อนกลับไปที่ข้อสามแล้วล่ะ

และแน่นอนว่าลูกค้าก็มีมากมายหลายประเภท การเช็คประวัติลูกค้าด้วยก็เป็นสิ่งที่ร้านค้าควรทำเป็นอย่างยิ่ง จงจำไว้เสมอว่าร้านค้าหลอกลวงลูกค้าได้ ลูกค้าก็หลอกลวงร้านค้าได้เช่นกัน ดังเช่น เคสสลิปปลอมต่างๆ นั่นเอง ดังนั้น ดังข้อสุดท้ายก่อนที่จะสรุปเลยว่าควร: เช็คลูกค้าให้ดีก่อน อย่าเพิ่งตื่นตูม ลูกค้าที่ทักเข้ามาว่าส่งสินค้าผิดบ่อย ๆ นั่นใช้ลูกค้าจริงรึเปล่า เช็คอีกซักทีก็คงไม่เสียหายนั่นเอง